Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content marketing & cách lên một chiến lược công dụng

Content marketing

content marketing

Cho dù bạn buôn bán trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự biệt lập của nội dung và nội dung sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Hình ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy toàn bộ những dạng content có trên website đều được tính là content.

nội dung marketing là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Các chuyển động thiết kế nội dung sale sẽ tập kết vào việc tạo nên và phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của nội dung kinh doanh là thúc đẩy hành động mua sắm and biến đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

dễ ợt nhận thấy, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của content & content marketing rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng. Với content kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ giải pháp và tác dụng cho người dùng.

Xem thêm: Chạy contact fb

Lý Do cần xây đắp content marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện thời, content kinh doanh là 1 phần tối quan trọng và không thể thiếu trong bất cứ campaign sale nào. Vì Sao lại như vậy? Sau đây là 5 công dụng từ nội dung sale đem về cho bạn.

đưa thông tin có ích

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về ích lợi của content rồi! Bạn tạo ra bất cứ content nào thì cũng đều vì mục đích đưa thông tin đến người xem. &Amp; nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đưa ra nên là chiến thuật có ích cho tất cả những người đọc nhằm xử lý luận điểm của họ. Bây chừ, nếu bạn có nhu cầu trang web của chính mình đạt thứ hạng cao trên tác dụng hiển thị search của Google. Bạn phải đăng lên nhiều nội dung sale hữu ích.

bổ trợ định hình tên thương hiệu

Một thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ & kim chỉ nan chiến lược marketing phù hợp. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới nội dung kinh doanh. Đó là thứ giúp người sử dụng của công ty biết đến Brand Name của người tiêu dùng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần định hình tên thương hiệu của chúng ta trong góc nhìn người sử dụng.

Content marketing

content marketing

cải thiện doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của người tiêu dùng bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung marketing của bạn giúp khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm đem về, giúp họ tìm ra chiến thuật giải quyết và xử lý nhu cầu. Đương nhiên, người sử dụng sẽ không ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó, doanh số của công ty đc nâng cao, khách hàng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với khách hàng

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Nội dung hay để cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn nữa đến với người dùng trên những nền tảng Google hay mạng xã hội. Từ các việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung sale dần làm ra tín nhiệm của người tiêu dùng với Brand Name, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói cách khác chất lượng content marketing đóng vai trò quan trọng trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung marketing bài bản, bài bản sẽ giúp xây đắp Brand Name and giá trị doanh nghiệp vĩnh viễn, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách thiết kế chiến lược content marketing hấp dẫn

Định nghĩa và vai trò của marketing có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để xây đắp chiến lược content sale hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn thi công chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình người sử dụng and chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cụ thể.

#1. Thi công nội dung marketing bám sát hành trình người tiêu dùng

Để nội dung thêm lôi cuốn người sử dụng, mọi ý tưởng của chúng ta cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành động đặt hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các thắc mắc sau:

  • diễn đạt luận điểm hoàn toàn có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang cố gắng xử lý.

  • Làm như thế nào để bạn nhận thấy bạn có một nhu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • phương châm & thử thách các bạn sẽ phải nhìn thấy là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn & so sánh

  • các bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích vấn đề của bạn?

  • các tiêu chuẩn nào được sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào rất nổi bật hơn không?

  • các thông báo and khoáng sản nào sẽ có lợi với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định & ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đưa ra những thắc mắc như:

  • Nguyên Nhân cần đưa ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc ra quyết định sau cuối không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content thu hút

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung thu hút, bám sát hành trình của khách hàng thì bạn cần kiến tạo theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu và phân tích và các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu and phác hoạ chân dung khách hàng của bản thân mình, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn hướng tới. Chúng cho phép bạn tạo những nội dung giá trị đáp ứng, Để ý đến, kỳ vọng của chúng ta và nhiều hơn. Theo thời gian, bạn phải tiếp tục đánh giá & điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung và thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo mô hình SMART để rất có thể đo lường và tính toán và đưa ra những kế hoạch tương xứng.

có tương đối nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với quý khách hàng. Đó có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh truyền thông của khách hàng đang làm việc hiệu quả? Những tin nhắn & ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cao bản lĩnh đổi khác tại các điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

content kinh doanh

Bước 3: phát triển content

sale đang dần chuyển đổi & số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến shop, lúc này, mỗi người đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của người sử dụng trên gốc rễ online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta giải quyết luận điểm gì của người sử dụng, họ mới đưa ra quyết định đi mua.

vì vậy cách tân và phát triển nội dung như nào cũng không hề tách rời hành trình người tiêu dùng and xử lý nhu cầu, thắc mắc của người dùng.

Hãy replay các câu hỏi sau về khách hàng mục tiêu của công ty để giúp bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?

  • Nguyên Nhân chúng ta cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm như thế nào chúng ta cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • chúng ta dành thời gian ở đâu?

Bước 4: đo lường và tính toán and đánh giá

ở đầu cuối, hãy phân tích và thống kê giám sát kết quả của bạn để chúng ta cũng có thể biến đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cao cố gắng thiết kế nội dung kinh doanh để tiếp cận quý khách. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi và đo lường và tính toán lưu lượt truy cập của các trang web, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content kinh doanh không khó, cái khó ở đấy là làm ra sao để sở hữu được cảm tình của công ty. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận rộn trong việc thi công chiến lược nội dung kinh doanh lôi cuốn, hãy liên hệ với MyB media để đc bổ trợ.

đọc thêm hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook có...