Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt công dụng tối đa, từ đó cải thiện tình hình kinh doanh, tăng bản lĩnh biến đổi.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

các sai lạc Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước khi đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà hầu như nhà quảng cáo bận bịu phải.

và những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của khách hàng có được phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở chỗ khác rất có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!

Hình ảnh & CONTENT!

đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm nhiều phần ở Ảnh và content.

& mình thường gọi nó là phương thức content Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.

and khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là các tác dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng quý khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ tuổi.

& đương nhiên là bạn bỏ dở rất nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

số đông những dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người sử dụng luôn cho công dụng Gia Công nhất, cần thiết là làm giỏi khâu Hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn có thường để ý rằng là thỉnh thoảng bạn vừa nói tới sản phẩm nào đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên trang facebook cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của công ty là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target riêng biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

& tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt xem xét của người sử dụng vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp rõ ràng như:

  • mua sắm thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình hiệu quả tốt, có tệp cho bạn hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp người sử dụng hiệu quả.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng cường nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn sót lại, là tập trung vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo hình dung khách hàng của người sử dụng.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá bé dại, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở thích, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tra nó có tác dụng hay không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target và tập trung vào Ảnh và content content.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự hiệu quả của chính nó.

Đó cũng chính là 1 cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một trong những tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số mặt hàng nhỏ lẻ cho một đội đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

& một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của bạn lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And Chi phí quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and một trong những tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh và nội dung quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

chính là các tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của công ty là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người tiêu dùng tiềm năng.

và nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.

Về kết quả mà siêu target đưa về, cá thể mình đánh giá là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đó là cách target đối tượng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người sử dụng thiết lập.

rõ ràng bạn có một số cái đoạn Clip, & bạn định hướng là kẻ xem video này chính là những khách hàng mục tiêu của khách hàng.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh cấu hình những người đã xem đoạn phim, & chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

tiếp sau bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

chúng ta có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc

tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là hoàn thành.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh cấu hình, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu của khách hàng.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có điểm sáng cũng như, sở trường, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để áp dụng

Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo nên được tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng và chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng công dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng giống như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:

  • hấp dẫn nhiều lượt view Clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • lôi kéo nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có Để ý đến content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho những đối tượng người sử dụng này những content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem Clip / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin âu yếm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc độ bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm sóc trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh thiết lập.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng mục tiêu của chính mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung and Hình ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không ngừng.

bạn có nhu cầu bài viết liên quan thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hấp dẫn. Nếu khách hàng thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng giỏi trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như thế này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập các người đã xem 75% Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Vì Sao phương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người dùng. Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng Nhất]

đấy là cách thức đỉnh tối đa trong những loại target.

Hình ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của công ty có công dụng hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai xem xét thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và làm rõ cách thức này, lời giải bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể tham gia khóa đào tạo và huấn luyện huấn luyện và đào tạo quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một loại mặt hàng đến một tổ đối tượng người dùng nhất định với một thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng thế nào.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của bạn.

& khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng người sử dụng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất có thể dựa bên trên dữ liệu những campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một trong những phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho không giống nhau.

and nếu như bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, and nó không tập trung vào một nhóm đối tượng người tiêu dùng cụ thể nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một tổ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.

những campaign về sau đây, rất có thể kết quả quảng cáo của bạn sẽ không còn được tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác biệt, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

bên trên đó là các share của bản thân mình về những cách target đối tượng Facebook tác dụng. Nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà kinh doanh công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook có...